Alita Battle Angel (2019) อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

เรื่องย่อ Alita: Battle Angel (2019) อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

“Alita: Battle Angel” หรือในชื่อไทย “อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล” เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง “เพชฌฆาตไซบอร์ก” หรือในชื่อญี่ปุ่นว่า “Gunnm” ผลงานของ คิชิโระ ยูกิโตะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการนำมาสร้างโดยอิงจากเนื้อหาในหนังสือเล่มแรก ๆ และแอนิเมชั่นที่เคยออกฉายในชื่อ “Battle Angel” ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นในอนาคตอันไกลโพ้นที่ไซบอร์กและหุ่นยนต์กลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในเมืองลอยฟ้าทิฟาเรส เมืองแห่งความเจริญที่เก็บงำความลับดำมืดไว้ มันทิ้งขยะและสิ่งไร้ค่าไปสู่เมืองชั้นล่างที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรม ที่ลานทิ้งขยะนั้นเอง “ดร. อิโดะ” แพทย์ไซบอร์กผู้มีความสามารถ พบเข้ากับซากศพของเด็กสาวไซบอร์กที่มีเพียงหัวและลำตัวที่ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ แม้จะสูญเสียร่างกายเกือบทั้งหมดแต่สมองของเธอยังคงเป็นของมนุษย์

ดร. อิโดะ ได้นำเด็กสาวไซบอร์กกลับมาซ่อมแซมและให้ชื่อใหม่ว่า “อลิตา” แต่เธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยเกี่ยวกับอดีตของตนเอง ด้วยความอยากรู้ถึงอดีตของเธอ อลิตาต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในโลกที่โหดร้ายและเต็มไปด้วยอันตราย ทั้งการต่อสู้กับศัตรูที่ต้องการทำลายเธอและการค้นหาตัวตนที่แท้จริง

อลิตาเริ่มค้นพบว่าตัวเองมีทักษะการต่อสู้ที่เหนือมนุษย์ ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นนักสู้ที่ไม่ธรรมดา ท่ามกลางการตามหาความจริงของอดีต เธอได้เปิดเผยถึงความลับที่ซ่อนอยู่ในเมืองทิฟาเรส และบทบาทที่แท้จริงของเธอในโลกที่เต็มไปด้วยการคอร์รัปชันและการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ “Alita: Battle Angel” จึงเป็นการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ที่ผสมผสานความตื่นเต้น ฉากแอคชั่นสุดมันส์ และเรื่องราวของการค้นหาตัวเองในโลกที่ซับซ้อนและโหดร้าย

© 2024 ดูหนังออนไลน์