Air Force One (1997) ผ่านาทีวิกฤติกู้โลก

ภาพยนตร์ Air Force One เป็นหนังแอ็กชันระทึกขวัญที่เป็นขวัญใจชาวอเมริกันหลายคน เรื่องราวเน้นการเชิดชูผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกา โดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด รับบทเป็น ประธานาธิบดีเจมส์ มาร์แชล ผู้นำที่มีทั้งความกล้าหาญและความมุ่งมั่นที่จะปกป้องประชาชนของเขา ในภาพยนตร์นี้ ประธานาธิบดีมาร์แชลกำลังเดินทางกลับบ้านบนเครื่องบินประจำตำแหน่งของเขา Air Force One หลังจากกล่าวสุนทรพจน์ที่ต่อต้านการก่อการร้ายในต่างประเทศ

แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เมื่อเครื่องบินถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายชาวคาซัคสถานที่แฝงตัวเข้ามาบุกยึด ด้วยเป้าหมายที่ต้องการปล่อยตัวผู้นำของพวกเขาจากคุก ประธานาธิบดีมาร์แชลต้องใช้ทั้งสติปัญญาและทักษะในการต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัวและผู้โดยสารคนอื่นๆ บนเครื่องบิน ขณะที่ยังต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของประเทศ

แม้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในสถานการณ์ที่จำกัดบนเครื่องบิน แต่นัยสำคัญของหนังคือการสื่อถึงความเป็นผู้นำและความสำคัญของประชาชน ประธานาธิบดีมาร์แชลถูกวางให้อยู่ในสถานการณ์ที่เขาต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยของตนเองกับความปลอดภัยของผู้อื่น ซึ่งเขาต้องแสดงให้เห็นว่าความสำคัญของประชาชนยิ่งใหญ่กว่าตัวเขาเอง เพราะประชาชนคือหัวใจของประเทศ หากขาดประชาชนไป ประเทศย่อมไร้ความหมาย

© 2024 ดูหนังออนไลน์